80s toys - Atari. I still have
.
goc9x
Tiên Kiếm
Vua bóng đá - Bóng đá đường phố
Loạn Tam Quốc (Full)
Vua đánh lộn (Full)
Vườn Thượng Uyển 107 – Khu vườn kỳ diệu, rực rỡ nhất trên mobile
Dễ thương với tone hồng và thân thiện là điều  khiến các bé quấn quýt không rời cô bạn Hoài Anh Mango tại chương trình  đi bộ vì trẻ tự kỷ sáng 2/4.

 

Yêu thích các hoạt động xã hội và quan niệm từ thiện  phải xuất phát từ trái tim, Hoài Anh tham gia tích cực vào nhóm TNV  khiếm thính, và cũng là thành viên của CLB Ngôn ngữ kí hiệu.

 

Mặc dù rất bận rộn với  báo cáo tốt nghiệp chuyên ngành thời trang sắp tới nhưng Hoài Anh vẫn  xuất hiện từ rất sớm trong chương trình đi bộ vì trẻ tự kỷ tại quảng  trường SVĐ Mỹ Đình vào sáng thứ 7, ngày 2/4, vì với cô bạn: “Có cơ hội  làm việc tốt là em không thể bỏ qua được”.

  Hoài Anh Mango cùng thành  viên nhóm TNV khiếm thính tham gia đi bộ vì trẻ tự kỷ.  

Kể về những kỉ niệm  trong những chuyến đi làm từ thiện, Hoài Anh cho biết: “Từ lớp 10, nơi  mà Hoài Anh và các bạn hay hoạt động tình nguyện nhiều nhất là Trung tâm  dành cho trẻ khuyết tật Hy Vọng.

 

Tới trung tâm, Hoài  Anh đã biết rất nhiều trường hợp các em bị khuyết tật não và trẻ tự kỷ.  Ngay từ những thời gian đó chúng em lúc nào cũng muốn đóng góp một phần  sức lực của mình, giúp các em bé có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, sinh ra  không may mắn được như mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Chơi với trẻ em, nhất  là trẻ tự kỷ, theo em nghĩ mình cần nhất là sự chân thành và kiên trì.  Kiên trì thì quan trọng hơn, bởi các trẻ tự kỷ rất ngại khi tiếp xúc với  người lạ, mình phải dùng sự kiên trì của mình để có thể chơi được, hòa  nhập được với các em.

 

Kinh nghiệm của em khi  tham gia các hoạt động chung là hãy chuẩn bị sẵn một số trò chơi để vừa  kích thích được sự thông minh của các em, vừa có sự chơi đồng đội để  các em giao tiếp nhiều hơn và tạo không khí vui vẻ.

   

Thường thì những hoạt  động chung nhất của chúng em là dạy các em hát rồi biểu diễn ca nhạc,  các em bé có thuộc bài hát nào ở lớp thì có thể xung phong hát và chúng  em sẽ hát cùng.

 

Vì bản thân học chuyên  ngành thời trang nên em rất thích làm đồ hand-made, những gì thiên về  khéo tay. Vào những ngày lễ chúng em sẽ dạy các bé làm thiệp, những tấm  thiệp rất đơn giản thôi, có thể chỉ ghép từ những khối hình vuông, hình  tròn nhưng nhiều màu sắc rực rỡ và quan trọng hơn là cho các em được tự  do phát huy sức sáng tạo và trí tưởng tượng bay bổng. Các em cùng tự làm  và cuối buổi có thể đem về tặng cho những người mình yêu quý.

 

Ngoài ra, đã từng có  một Giáng sinh mà em vận động các bạn ở trường cùng may khăn mùa đông  cho các bé. Và hôm đó chúng em đã chơi trò chơi đố câu đố, em bé nào trả  lời đúng câu hỏi sẽ được quà là những chiếc khăn xinh.

 

Câu hỏi chính là những  gì quen thuộc mà các cô giáo ở trường đã dạy các bé. Chính vì thế sẽ  không đánh đố các bé, các bé biết câu trả lời rồi chỉ cần vận dụng trí  nhớ, dễ dàng cho các bé đạt được phần thưởng.

   

Và một năm sau, khi  trở lại em thực sự em rất vui, khi em lại đến đúng vào dịp Noel các cô  kể rằng, bé nào cũng đòi đeo chiếc khăn đó thay cho tất cả các khăn  khác.

 

Ở nhà thì em có em  trai, em trai em đang theo học THPT Hà Nội - Amsterdam. Thực sự chị gái  với em trai không phải lúc nào cũng hiểu được nhau. Nhất lại là khi em  trai đang ở độ tuổi bắt đầu trưởng thành.

 

Lúc này những cuộc trò  chuyện đôi khi không còn đơn giản nữa, em phải dùng cách khác, ví dụ  khi em xem một bộ phim mà em thấy có ý nghĩa muốn nhắn gửi tới em trai  em thì em sẽ rủ em trai cùng xem. Thông điệp từ bộ phim có ý nghĩa tích  cực sẽ dễ dàng hơn khi hai chị em nói trực tiếp với nhau một số vấn đề  mà đến tuổi dậy thì sẽ rất khó nói”.

 

Ngắm cô bạn rạng rỡ, dễ thương trong ngày lễ ý  nghĩa     Hoài Anh là thành viên  của Nhóm Tình nguyện viên khiếm thính.     Hoài Anh rất có kinh  nghiệm khi chơi cùng các bé       Dạy bé tập đánh vần dù trước đó hai cô cháu  còn xa lạ  





Theo : Dan Tri

 

OnLine : 1
Tổng : 127(+1)
goc9x
Coppyright : Góc9x 2012
Thank To : XtGeM.CoM
↑ Quý Khách Hàng lưu ý KHÔNG nên click vào quảng cáo phía Dưới để tránh mất phí ( 15k )