XtGem Forum catalog
.
goc9x
Tiên Kiếm
Vua bóng đá - Bóng đá đường phố
Loạn Tam Quốc (Full)
Vua đánh lộn (Full)
Vườn Thượng Uyển 107 – Khu vườn kỳ diệu, rực rỡ nhất trên mobile

Đúng vậy, vượt qua hàng trăm thí sinh trong tháng, pé Heo mũm mĩm, cựu học sinh trường THCS Hà Huy Tập đã đoạt danh hiệu hoa khôi Teen Việt tháng 6/2008 do MTO tổ chức và nhãn hàng Apo Teenie tài trợ.

Vừa dọn về nhà mới hôm trước thì phải chuẩn bị để sáng hôm sau phóng viên MTO đến nhà, đồ đạc mới khuân từ xe xuống chưa sắp xếp xong nên nhà hơi bừa bộn, Tiên nhanh trí lấy bút màu quẹt quẹt vài đường cơ bản lên góc tường để tô điểm làm phông nền và dẹp gọn một không gian nhỏ để…ghi hình. Giải pháp tình thế vậy mà cool lắm nha!

Thuý Tiên và những “clip xinh”

@ Năm Tiên học lớp 6, cứ mỗi thứ Hai chào cờ có một cô bé dễ thương, mũm mĩm như…hột mít lên đứng trước cờ hô vang “Chào cờ… chào!” Đó chính là Tiên, cô liên đội trưởng mới cáu của trường. Và Tiên cũng chết tên “pé Heo mũm mĩm” từ đấy. Nhưng có ai biết để làm được điều này Tiên đã "dũng cảm" lắm. Vì Tiên vừa “loọc choọc” lên cấp II mà dám “phụ trách” các anh chị lớp trên, đã thế còn… xinh nữa. Tiên không ít lần nghe những câu bóng gió “Nhìn thấy ghét", “Con nhỏ lóc chóc mâm nào cũng thấy có mặt”, “Tính làm hoa khôi trường này hả”… khi các chị lớp trên đi xẹt qua mình. Biết “bị ghét”, nhiều lúc Tiên sợ và buồn lắm nhưng nhờ bạn bè cũng như thầy cô thương và động viên nên Tiên được tiếp thêm sức mạnh làm tốt nhiệm vụ của mình.

@ Quận Đoàn Bình Thạnh vào một buổi chiều rộn rã cuộc thi chỉ huy đội giỏi cấp quận. Pé Heo đoạt điểm xuất sắc nhất phần thi quản trò. Chắc vì…xuất thần nên Tiên không còn nhớ mình “diễn” thế nào nữa chỉ nhớ các khán giả nhóc tì cứ cười lăn cười bò và vỗ tay như bắp rang. Thế là một tài năng nữa của pé Heo được lộ diện. Đó là năm Tiên học lớp 8.

@ Tại lớp học tiếng Anh của thầy giáo Tiên dạo gần đây có một cô giáo vừa xinh vừa trẻ đứng lớp mỗi chiều thứ 7 và Chủ Nhật. Cô giáo chỉ mới 15 tuổi, học lớp 9, tên là...Thúy Tiên! Tiên vốn là học trò của thầy từ cuối năm 2007. Một hôm thầy hỏi Tiên có thích dạy tiếng Anh không? Tiên không bỏ qua cơ hội hấp dẫn này nên đã đồng ý. “500.000đ mỗi tháng, tuy không phải quá lớn nhưng Tiên vui lắm khi đây là tiền lương đầu tiên của mình”.

“Chạy sô” ở trường

Lịch trích chéo của pé Heo mũm mĩm:

* Họ tên: Đào Thuý Tiên
* Ngày sinh: 3/10/1993
* Ước mơ: Làm bác sĩ và người mẫu ảnh báo Mực Tím

Ở trường, mỗi lần thầy cô “chọn mặt gửi vàng” thì Tiên luôn là đối tượng…tin dùng nhất, nên phải “chạy sô” thôi! Vắn tắt các chức vụ như sau:

Lớp 6: Liên đội trưởng, lớp trưởng

Lớp 7: Liên đội phó, Lớp phó văn thể mỹ

Lớp 8, 9: Liên đội phó, lớp phó văn thể mỹ, đội trưởng đội trống, kiêm chân trống cái (pé Heo đánh trống hơi bị lửa đấy nhé).

Bốn năm liền Tiên đều đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Tiên mới được trao giấy khen phụ trách đội ưu tú của trường cuối năm lớp 9 vừa rồi.

Ngoài ra, pé Heo được bầu làm lớp phó lao động nhưng đã tìm cách thuyết phục được thằng bạn thân gánh cho. Còn khi được thầy phụ trách bầu làm đội trưởng đội văn nghệ của trường nhưng Tiên đành phải thành thật…từ chối vì ôm sô không nổi, hic.

Nhiều lắm những đam mê

Ở trường đã thế, về nhà là pé Heo không để cho mình có thời gian ngưng nghỉ. Nhưng theo Tiên, làm những gì mình thích là một các xả xì-trét hiệu quả. Tham gia nhóm Siđô của quận Đoàn Bình Thạnh từ năm học lớp 8, Teen được học ca múa hát và đi biểu diễn thường xuyên nhất là vào dịp hè. 4 năm liền Tiên đều tham dự Liên hoan Búp Sen Hồng. Hiện tại Tiên cùng các bạn ở Siđô đang ráo riết chuẩn bị các tiết mục cho Liên hoan sắp tới, dự báo thật hấp dẫn và sôi động.

Hai năm thi Tiếng hát học đường, và chỉ kiêm tốn dừng chân tại vòng sơ kết nhưng Tiên không chùn bước, nuôi quyết tâm sang năm thi tiếp. Thất bại là mẹ thành công mà, con đường phía trước của Tiên còn dài lắm. Nếu vinh quang đến một cách dễ dàng thì Tiên đâu còn động lực để tiếp tục chiến đấu vào những năm tới, bạn nhỉ!

Nói đến vẽ vời, đây là một trong những món Tiên mê nhất. Hồi lớp 3 pé Heo giành giải 3 cuộc thi vẽ tranh sơn mài của Nhà thiếu Nhi Thành phố và được mang đi triển lãm. Đến lớp 7 pé Heo tiếp tục đoạt giải 2 cuộc thi Nét vẽ Xanh của trường. Vừa rồi pé Heo gửi bài dự thi Thiết kế mẫu in khăn giấy Pulppy trên báo Mực Tím và đang hồi hộp chờ kết quả. Có lẽ thời gian Tiên “xuất thần” là lúc 12g đêm đến 1g sáng: “Không hiểu sao lúc đó mình vẽ cực kỳ có cảm hứng. Mẫu in khăn giấy Pulppy là một ví dụ.”


Tiên cùng bạn thân ký áo kỷ niệm ngày chia tay cuối cấp.

Con gái đảm đang của ba mẹ

Tiên rất lạ với từ “người giúp việc”, vì trước đến nay mọi việc nhà do mẹ và Tiên cùng nhau làm. Tiên không ngại vào bếp, coi nấu ăn là sở thích của mình. Tiên đã từng học nấu ăn ở Nhà Văn Hoá Phụ Nữ nên biết nhiều món hay. Tiên khoái nhất trổ tài nấu món bao tử hầm hạt điều để đãi cả nhà. Tiên hứa sẽ trổ tài món này trên MTO vào ngày gần nhất, bạn chờ nhé!

Hai mẹ con cùng… Yah!

8/3, pé Heo nhận được món quà của cậu bạn cùng lớp, trong đó có chữ “I like you.” Hôm sau khi mẹ đến đón ở cổng trường, pé Heo thấy hắn “lảng vảng” gần đó nên tiện.. méc mẹ: Bạn í thích con đó mẹ. Ai ngờ mẹ cũng…“hiếu kỳ” hỏi tới: “Đâu? Đâu? Chỉ mẹ coi.” Rồi khi nhìn thấy, mẹ phán một câu: “Ồ, trông đẹp trai đó con” và hai mẹ con cùng cười khúc khích. Lúc về đến nhà (cách trưòng 30 phút đi xe máy) hai mẹ con thấy cậu bạn đó vẫn "đeo bám” phía sau trên "con ngựa sắt." Mẹ Tiên tươi cười mời bạn ấy vào nhà chơi và dặn dò “Hai đứa là bạn cô rất vui, và điều quan trọng nhất là giúp đỡ nhau học tập cho thật tốt nhé...”

Những lúc Tiên đi luyện tập hay đi diễn thì mẹ có vai trò tối quan trọng: là người quản lý kiêm phụ tá kiêm… vệ sĩ. Từ đưa đón, cho đến trang điểm, phục trang, thay đồ...mẹ đều lo tất tần tật. “Không có mẹ bên cạnh thì làm sao Tiên được ca múa hát hò như thế này.”

Đẹp như tâm hồn Tiên

Thời gian bộ phim Gọi giấc mơ về chiếu trên truyền hình, khi ra đường rất nhiều người hỏi Tiên có bà con gì với Minh Hằng à. Chính phóng viên MTO ngồi "tám" với Tiên cũng bật hỏi câu tương tự vậy. Tại vì thấy Tiên mũm mĩm dễ thương như Phụng, trong sáng ngây thơ như Phụng. Nhưng còn hơn thế nữa, nội tâm của cô gái 15 tuổi là những gì mà cứ thôi thúc người đối diện phải khám phá. Bước vào phòng Tiên, đập ngay vào mắt chiếc bàn học có những dòng “thơ thẩn”, hình như cũng…mùi mẫn lắm lắm, vì có chữ như “nhớ”, “khóc”…gì gì đó (xin lỗi Tiên vì tò mò nhé). Tiên “khai” hôm trước về nhà mới, lại ở nhà một mình vừa sợ vừa buồn nên "viết linh tinh” ra đấy. Thế mà cứ tưởng mẫu người hướng ngoại thì không có thời gian để lãng mạn hay “tưng tưng”… Bạn muốn khám phá xem cô nàng “tưng tưng” cỡ nào thì ghé blog nhé: http://au.360.yahoo.com/profile-kPe_Ti8hfrK6blQPNBePrnw4.KsO6A--?cq=1


"Tang chứng vật chứng" về bài thơ trên bàn.

Bạn thấy trên bàn bày biện những dây đeo tay và những hạt cườm không? Tiên đang làm dở tay đấy. Ở nhà, mỗi lúc rảnh là Tiên kết cườm rồi ký gửi cho gift shop của một chị bạn quen ở Siđô. Chiếc bàn học tuy có đôi chỗ đã han gỉ qua năm tháng nhưng nó chứa đựng nhiều điều thật đẹp, đẹp như tâm hồn Tiên.

Tuy bận rộn cỡ nào, cô bé 15 tuổi cũng giành thời gian hoạt động trong Câu lạc bộ tình nguyện Nụ Cười Trái Tim (nucuoitraitim.com). Câu lạc bộ nhằm giúp đỡ các em bé lang thang cơ nhỡ đến các mái ấm tình thương...

Tiên đã thành thật kể: “Danh hiệu Hoa khôi Teen Việt là điều Tiên đã từng mơ đến nhưng không dám nghĩ đến. Khi Mực Tím gọi điện xác minh là tim mình như muốn rớt ra ngoài luôn rồi. Mình cũng thấy niềm vui trên khuôn mặt mẹ, nhưng mẹ lại phán một câu lãng xẹt: Cô nương ơi đừng mơ cao quá té đau đấy, làm mình hơi…cụt hứng, nhưng vẫn có chút hy vọng trong đầu và thấy tự tin về mình một tí…”

Giờ thì giấc mơ đó đã trở thành hiện thực phải không Tiên, phải không pé Heo mũm mĩm! Tiên hoàn toàn xứng đáng với phần thưởng và danh hiệu này mà!

Theo : Muc Tim

OnLine : 1
Tổng : 127(+1)
goc9x
Coppyright : Góc9x 2012
Thank To : XtGeM.CoM
↑ Quý Khách Hàng lưu ý KHÔNG nên click vào quảng cáo phía Dưới để tránh mất phí ( 15k )